Câu hỏi thường gặp

IMA nhận bé từ độ tuổi 18 tháng đến 6 tuổi. Trong trường hợp bé cứng cáp, có kĩ năng vận động và ăn thô tốt, nhà trường có thể linh động nhận bé từ 16 tháng.
IMA áp dụng phương pháp giáo dục Montessori, các con sẽ có 3 tiếng học Montessori xuyên suốt vào buổi sáng, buổi chiều các con sinh hoạt các câu lạc bộ bằng tiếng Anh được xây dựng dựa theo chương trình ngôn ngữ của Oxford và Floppy's Phonics để tăng tương tác tiếng Anh tối đa.
Cảm ơn anh/chị đã quan tâm tới trường IMA, để biết thông tin chi tiết về hồ sơ tuyển sinh và chính sách học phí của nhà trường, phụ huynh vui lòng cung cấp cho nhà trường địa chỉ email. Văn phòng nhà trường sẽ gửi hồ sơ tuyển sinh tới địa chỉ email anh/chị cung cấp.
Việc cung cấp môi trường Montessori ở nhà cho bé là một việc nhà trường rất khuyến khích phụ huynh thực hiện. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là ở nhà phải có đầy đủ các giáo cụ của phương pháp Montessori, tất cả những đồ đạc thực tế ở nhà đều có thể tạo nên môi trường Montessori cho bé. Bất cứ các hoạt động nào ở nhà đều có thể xem là phương pháp Montessori, không quy định cụ thể là mất bao nhiêu thời gian để học.
Theo tiêu chuẩn quốc tế của phương pháp giáo dục Montessori: lớp học Montessori là lớp học trộn lẫn độ tuổi (0-3 hoặc từ 3-6 tuổi) Ưu điểm của việc học trộn độ tuổi Trẻ không có sự tranh giành, so sánh lẫn nhau Việc trộn lẫn các độ tuổi với nhau trong phòng Montessori sẽ tạo nên môi trường học rất nhanh cho bé. Bé nhỏ sẽ học từ bé lớn hơn. Các bé lớn sẽ học nhanh hơn vì thấy các em nhỏ học lại học từ mình. Các bé lớn sẽ trở thành giáo viên cho các bé nhỏ. Với phương pháp Montessori, mỗi lớp có từ 2~3 GV với số lượng tối đa là 20 ~25 bé. Mỗi lớp có 200~300 bài học trong cùng 1 buổi học. Bài học chỉ có ý nghĩa khi bài học đó tác động đến giác quan của từng trẻ.
Khi bước vào phòng Montessori, các bé phải tuân thủ nguyên tắc trong phòng học này: Trong phòng học Montessori có rất nhiều bài học, rất nhiều giáo cụ nhưng mỗi bài học chỉ có 1 và duy nhất. Khi các bé muốn học bài mà 1 bạn khác đang làm thì không còn cách nào khác là phải chờ đợi, đợi đến khi bạn đó làm xong bài học này.
Các phương thức liên lạc giữa gia đình và nhà trường: Những gì bé học trên lớp sẽ được ghi lại 1 cách chi tiết lưu lại dưới dạng folder và được giáo viên tổng hợp lại gửi đến phụ huynh trong các buổi họp phụ huynh. Thiết kế riêng tiến trình học tập cho từng bé. Giáo viên có trách nhiệm ghi chép lại quá trình học tập của con với tên bài học, mức độ hoàn thành và phản ứng của bé đối với mỗi bài học như thế nào. Về trách nhiệm của phụ huynh. Tham dự đầy đủ các buổi họp phụ huynh để có thể theo sát được tiến trình của con, nắm được thông giáo viên chủ nhận lớp, có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm vào giờ hành chính. Có thể tham khảo các thông tin từ sách báo hoặc internet để tìm hiểu thêm về phương pháp Montessori.
Khi cho bé sử dụng các đồ vật trên, đều có sự kiểm soát của cô giáo đối với bé. Trong những bài học trên lớp, cô giáo đều hướng dẫn rất chi tiết: cầm vào chỗ nào, chỗ nào gây nguy hiểm… Ví dụ như khi cầm kéo: cô hướng dẫn bé cầm chắc bằng 2 tay, cầm vào phía đầu nhọn của kéo, hướng mũi kéo vào phía trong lòng mình, để đảm bảo an toàn khi đưa cho người đối diện, tránh mũi nhọn làm bị thương người đó. Trẻ hoàn toàn có thể hiểu và nhận biết được sự nguy hiểm, các bé từ khi sinh ra đã có khả năng tự bảo vệ bản thân mình. Vì vậy Phụ huynh cũng không nên quá lo lắng.
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial