Phương pháp Montessori

Tiến sĩ Maria Montessori đã phát triển “môi trường chuẩn bị” với các giáo dục được thiết kế cho sự phát triển của trẻ. Giáo cụ được sắp xếp tuần tự và theo trật tự nhất định phù hợp với sở thích và độ tuổi của trẻ. Chính môi trường có chuẩn bị này đáp ứng các nhu cầu của trẻ trong từng giai đoạn nhạy cảm cũng như cung cấp các phương tiện mà các bé có thể thực hành các hành vi thúc đẩy sự độc lập, tinh thần trách nhiệm và tính sở hữu. Tất cả những hành vi này được khuyến khích dựa theo tốc độ phát triển của từng cá nhân, không mang tính cạnh tranh với giáo cụ tự sửa lỗi. Mô hình này được gọi là Casa de Bambini hay còn gọi là “Ngôi nhà của những đứa trẻ”. Ở đây, trẻ thực hành tự do của chính mình, trong phạm những giới hạn của triết lý.

“Ngôi nhà của những đứa trẻ” được tạo thành từ nhóm trẻ em cách biệt nhau 3 tuổi hoặc các bé đang ở cùng giai đoạn phát triển, khi các bé cùng một sự hiểu biết tâm lý. Trong các nhóm này, các bé ảnh hưởng lẫn nhau, đó là ảnh hưởng từ người giúp đỡ (bé lớn hơn), giáo viên và người hâm mộ (bé nhỏ hơn) và học hỏi lẫn nhau. Giai đoạn từ 3 đến 6 tuổi cũng là khi các quy tắc ứng xử lịch thiệp có thể được trình bày và thực hành, cho phép các bé thực hành các kỹ năng xã hội cần thiết để bé cảm thấy thoải mái với vị trí của mình trong xã hội.

Cấu trúc của lớp học Montessori liên quan đến việc sử dụng nhiều giáo cụ và trẻ có thể làm việc riêng lẻ. Tại tất cả các bước, giáo cụ sử dụng trong giảng dạy được thiết kế để kiểm tra sự hiểu biết và sửa lỗi mà không cần có sự đồng thuận từ bên ngoài. Các thao tác thực hành giáo cụ bằng tay kích thích sự phát triển của não bộ, (trong khi đó việc ghi nhớ bằng cách học thuộc lòng thực sự ức chế các kỹ năng và khả năng cá nhân). Các kỹ năng học thuật cần thiết, ví dụ như ngôn ngữ, toán và văn hóa được chú trọng trong thời kỳ nhạy cảm của trẻ và bắt đầu được ghi nhận từ khi trẻ sinh ra đến 6 tuổi – giai đoạn vàng của “Trí tuệ thẩm thấu”, và tiếp tục được mài dũa trong những năm tiểu học và trung học. Giáo cụ Montessori mang tính tự sửa lỗi, giúp trẻ có cảm giác là các con tự làm. Trẻ học thông qua hoạt động có mục đích và thông qua khám phá của xúc giác.

Tiến sĩ Montessori nhận ra rằng sự thúc đẩy to lớn nhất và duy nhất để trẻ học là động lực của chính đứa trẻ, được khơi gợi bởi sở thích hoàn toàn tự nhiên. Người hướng dẫn quan sát trẻ thông qua biểu hiện hành vi của trẻ để hướng dẫn bé tới khu vực phù hợp giai đoạn nhạy cảm của con. Các bài thuyết trình được thực hiện một cô một trò, hoặc nhóm nhỏ, sau đó các bé được khuyến khích lặp lại các bài học một cách độc lập. Thứ tự của lớp học và chương trình giảng dạy là điều thiết yếu cho sự hiểu biết sâu sắc và sự tự tin mà trẻ đạt được.

Montessori là một phương pháp giáo dục tiếp cận “lấy trẻ làm trung tâm” đã được kiểm chứng qua thời gian, từ 0 tuổi đến tuổi thành niên và đặc biệt trong giai đoạn trí tuệ thẩm thấu từ 0 đến 6 tuổi. Trẻ em là nguồn cảm hứng cho một cộng đồng thân thiết, thương yêu để từ đó các con trở thành em bé phát triển toàn diện về thể chất, xã hội, cảm xúc và nhận thức.

Dưới đây là một số ví dụ về những người nổi tiếng đã theo học phương pháp Montessori bao gồm: người sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page; Jeff Bezos, người sáng lập Amazon; Will Wright, tác giả của trò chơi điện tử The Sims và Spore; các diễn viên Lee Thompson Young và Helen Hunt; và ca sĩ-nhạc sĩ Taylor Swift, Anne Frank (tác giả Chiến tranh Thế giới), Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, Julia Child, George Clooney, Gabriel Garcia Marquez (người đoạt giải Nobel Văn học), Fred Rogers và nhiều hơn nữa.

Ngày nay, nhiều trường tiểu học và trung học cơ sở, công lập và tư thục trên thế giới đang sử dụng phương pháp này.

LÝ DO BỐ MẸ CHỌN MONTESSORI IMA

0

Chương trình chuẩn quốc tế

0

Phương pháp Montessori ưu việt

0

Đội ngũ giảng viên tậm tâm, yêu trẻ

0

Cơ sở vật chất hiện đại

0

Chế độ dinh dưỡng tối ưu

THAM QUAN TRƯỜNG NGAY HÔM NAY

ĐĂNG KÝ NGAY

hoặc GỌI (028) 7300.2268